Header Ads

Sony เผยความสามารถของ Playstation 4

Design ยังเป็นความลับ



ภาพจากgadgets.ndtv.com
Sony อยากให้คุณร้ว่า Sony Playstation4 กำลังจะมาในฤดูร้อนวันหยุดที่จะถึง แต่ไม่เปิดเผยว่าหน้าตาเป็นอย่างไร
ชาวญี่ปุ่นยักษ์ใหญ่แห่งวงการพูดถึงการมาของเครื่อง Console นี้เป็นครั้งแรกและแสดงให้ดูว่ามันทำอะไรได้บ้างอย่างเปิดเผย นักทดลองได้เล่นเกมให้ดูผ่านจอโปรเจคเตอร์ที่ Opera house แต่ยังซ่อนรูปลักษณ์หน้าตาของ Playstation ไว้

"ผมไม่รู้ว่าตัวกล่องกำลังจะเป็นอะไรบางอย่างที่ทำให้คนฝังใจในความรู้สึกในเกม ซึ่งตัวสีและขนาดจะกลมกลืนกับตัวเก่า" Jack Tretton CEO of Sony Computer Entertainment of America พูดในงาน
"ยังมีเรื่องใหญ่ที่เราจะบอกที่นี่ ในseasonวันหยุดนี้ที่คุณจะรู้ทุกเรื่อง ณ.ที่แห่งนี้ Jack กล่าว
Tretton เล่าว่าราคาของ PS4 ยังไม่ได้กำหนด แต่ราคาของมันจะสูงกว่า PS3 ในเริ่มแรก PS3 ออกตัวเมืาอ 2006 ด้วย 2 โมเดลที่ราคา $500 และ $600 ตอนนี้ราคาอยู่ที่ $300.
PS4 จะดูถึงตลาด XBox ด้วย ส่วน Detail ด้านอุปกรณ์คาดว่าจะมาถึงเดือน มิถุนายน XBOX 360 ออกก่อน PS3 กว่าปีและได้รับความนิยมมาก เพราะระบบออนไลน์เซอรวิส XBOX live ที่สามารถให้คนได้เล่นกันผ่านระบบออนไลน์ ทำให้ Sony เฝ้าดูอยู่เป็นเดือน ซึ่งเวลานั้นได้มีการพูดคุยกันผ่าน Twitter และที่ต่างๆ
Sonyได้เปิดเผยว่า PS4 จะเป็นเครื่อง PC คุณภาพสูง มากกว่า XBOX จุดใหญ่ๆที่ออกไปคือเรื่องระบบไฟ ดีไซน์ และทำให้ง่ายมากขึ้นสำหรับผู้พัฒนาเกม Sony จะใช้Processor chip ที่มาจาก AMD

"หนึ่งในความท้าทายใหญ่คือเราได้สู้กับอดีตซึ่งเราได้เคยสร้างเทคโนโลยีที่ยอดเยี่ยมมาแล้ว แล้วเราได้ส่งต่อให้กับผุ้พัฒนาระบบ Community และพวกเขายังได้เรียนรู้อย่างไม่มั่นคงนักก่อนที่จะได้ควบคุมมัน และเมื่อเราได้ทำ เราจะได้เห็นเกมที่อัศจรรย์" Tretton กล่าว "เราต้องการลดแรงต้านที่เข้ามาและเปิดโอกาสที่ดียิ่งในประสบการณ์เกมจากวันเก่า"
การปรับเปลี่ยนใน PC Chip หมายความว่า Consoleตัวใหม่นี้จะไม่สามารถเล่นกับเกมที่มาจากเครื่องเก่าทั้งสามได้ แม้ว่า PS4 จะใช้ Blu-ray ดิสค์ เหมือนกับ PS3 Sony บอกว่าผู้เล่นจะต้องเล่มเกมด้วยการ Stream ผ่าน Internet
อีก feature ใหม่ที่เข้ามาคือระบบ Social network และ การบังคับด้วย Remote ปุ่มเดียว คุณสามารถแพร่ภาพเกมที่คุณเล่นและเพื่อนของคุณก็ได้ดูคุณเล่นสดๆ David Perry ผู้ก่อตั้งร่วม บริษัทระบบเกมInternet  GaiKai 
ด้วยระบบ Remote คุณจะได้เล่นPS4  Stream ผ่าน Internet สู่เกมมือถือของโซนี่ the PlayStation Vita
เป้าหมายคือจะทำให้ PS4 เป็นที่ยอดเยี่ยมทั้งในด้านการเลือกสรรเกม และ content ต่างๆที่คุณจะได้ Download ได้เลยทันทีที่คุณต้องการ โซนี่กล่าว 
"แนวโน้มข้างหน้าคือการลดเวลาDownloadในระบบ digital ให้เป็น 0 Mark Cerny หัวหน้าระบบวงจรของโซนี PS4กล่าว
"Sony เชื่อว่าในอนาคตจะเป็นเหมือนดังอดีตที่คอนโซลเกมเป็นใหญ่ ซึ่งTablet และ Smartphone ตอนนี้ได้เข้ามายึดครองเจ้าตลาดเกมอยู่
Sony แสดงปุ่มบังคับที่ update ใหม่ ซึ่งมี touchpad และปุ่ม Share แล้วยังมี ช่องแสงที่กล้องตัวใหม่จะได้ ะพฟแา ตามการเคลื่อนไหวด้วย
ภาพจากhttp://i2.cdnds.net

งาน Event นี้มีการแสดง demoเครื่องเกม PS4 และยังมีนักขับรถ simulation team ตัวจริงด้วย เช่นเกม drive club
เกมแอคชัน Infamous:Second son และเกม puzzle The Witness และเกมยิงแนว first person รวมทั้ง Killzone:Shadow fall เครื่อง PS4 จะนำผุ้คนสร้าง Animatonในระบบ 3-d ด้วยการสั่งงานที่ Controller ในระบบ realtime ทั้งหมด


ไม่มีความคิดเห็น