Header Ads

รถใหม่ BMW 2013


กลับมาแล้ว! เปิดตัวรถแบบ “BMW i3 Concept Coupe” พลังงานไฟฟ้าโฉมใหม่ไฮเทคกว่าเดิม

รถเก๋งแบบคอนเซปต์ The BMW i3 Concept Coupe ที่เปิดตัวไปในงานอย่าง Los Angeles Motor Show เมื่อเดือนพฤศจิกายนปีที่แล้วนั้นล่าสุดพวกเขาได้กลับมาอีกครั้งในการเปิดตัวพร้อมกับรถแบบ I8 ในงานอย่าง 2013 Geneva Motor ปีนี้เพื่อประชันบนตลาดโลก
สำหรับรถของ BMW รุ่นใหม่นั้นได้รับพลังงาน eDrive powertrains จากระบบมอเตอร์ไฟฟ้า, แบตเตอรี่ลิเธียมไอออนรวมถึงระบบจัดการ “อัจฉริยะ” ที่ผู้ซื้อนั้นสามารถทดลองได้ก่อนในรถแบบ i3 ที่ขายในสิ้นปีนี้
เป้าหมายเดิมของรถอย่าง BMW นั้นกำหนดว่าการชาร์จแบตเตอรี่ของรถแบบ i3 นั้นระยะทางจากบ้านไปที่ทำงานและกลับอีกอีกครั้งจะต้องชาร์จรถ i3 ให้ได้ถึง 3 วันและการทดลองจริงอย่างเป็นทางการนั้นก็พบว่ารถคันนี้นั้นวิ่งได้เกินความคาดหมายมากถึง 130-160 กิโลเมตร (80-100 ไมล์)
รถแบบ i3 นั้นมาพร้อมโฉม 3 แบบด้วยกัน ได้แก่ Comfort, Eco Pro และ Eco Pro+ โดยมีการลงทะเบียนระยะทางของรถอย่างเป็นทางการในอินเตอร์เน็ตเพื่อเช็คระยะทางของรถแต่ละคันและตั้งค่าได้อย่างสะดวกสบายเมื่อมีความจำเป็นต้องชาร์จแบตระหว่างทาง
นอกจากนี้ BMW ยังอ้างส่งท้ายด้วยว่าระบบชาร์จแบบ “fast charging” mode หรือการชาร์จด่วนของรถแบบ i3 นั้นสามารถเพิ่มระยะอย่างเร่งด่วน 120 กิโลเมตร (75 ไมล์) ในเวลาเพียงแค่การพักจิบกาแฟเพียงแก้เดียวเท่านั้น ส่วนการชาร์จรูปแบบปกตินั้นจะให้ระยะทางทั้งสิ้น 300 km (186 miles)



BMW เปิดตัว 116i Fashionista Limited Edition เอาใจชาวญี่ปุ่น

ผู้บริโภคชาวญี่ปุ่นมักถูกเอาใจด้วยรถยุโรประดับพรีเมี่ยมรุ่นพิเศษ โดยบางรุ่นก็กลายไปเป็นรถสะสมสำหรับพวกเขาไปเช่น 1996-1999 BMW 840CiA Individual
ตลาดล่าสุดของ BMW ในญี่ปุ่นคือ 116i “Fashionista” กับการนำเสนอรูปแบบตัวถัง 5 ประตู สนนราคาที่ ¥3,460,000 (US$37,500 หรือ €28,500) จำกัดจำนวนเพียง 370 คัน
คุณสามารถเลือกสีที่ใช้ตกแต่งภายนอกได้ถึง 3 เฉดสี Crimson Red, White III Arupin และ Deep Sea Blue metallic สำหรับตกแต่งล้ออัลลอยขนาด 17 นิ้วสวมทับด้วยยาง 205/50R17, Chrome Kidney Grille, ท่อไอเสียและเคลือบสีดำรอบหน้าต่าง
สำหรับการตกแต่งภายใน เบาะนั่ง, ส่วนของประตู และเบรกมือจะทำจากหนัง Dakota Oyster และฉาบกันชน, คอนโซล และที่จับประตูด้วยสีขาวนวล พร้อมเพิ่มกล้องถอยหลังและเบาะอุ่นด้านหน้า
แรงขับเคลื่อนของรถเป็นไปตามมาตรฐานของ BMW กับเครื่องยนต์ 1.6 ลิตร เทอร์โบชาร์จ 4 สูบ 136PS (134bhp) เชื่อมต่อกับระบบส่งผ่านอัตโนมัติ 8 สปีด ขับเคลื่อนล้อหลัง

AC Schnitzer เปิดตัวชุดแต่ง “BMW 6-SeriesGran Coupe และ 3-Series Touring” แบบแนว M Sport

ค่ายแต่งรถยนต์และบริการหลังการขายชื่อดังอย่าง AC Schnitzer จากประเทศเยอรมันนั้นได้กำหนดไฮไลท์การแต่งรถของพวกเขาไปยังแบรนด์อย่าง BMW ในการแสดงโชว์ที่งานอย่าง Geneva Auto Salon ในเดือนต่อไปด้วยรถอย่าง 6-Series Gran Coupe และ 3-Series Touring models ในแพ็คเกจเสริมที่มีชื่อเรียกว่า “M-Technik sport packages
ในขณะที่ทาง AC Schnitzer นั้นได้ให้เราคาดเดาเกี่ยวกับสิ่งที่พวกเขาทำไว้นั้นล่าสุดก็ได้มีการเปิดเผยรูปภาพของรถทั้งสองรุ่นอย่างเป็นทางการแล้วในงานอย่ง Swiss show. ที่ผ่านมาพร้อมเปิดเผยรายละเอียดเล็กๆออกมาให้ได้รับรู้กัน
จากภาพเราจะเห็นว่ารถอย่างรุ่น 6-Series Gran Coupe นั้นจะมาพร้อมชุดแต่งแบบ M Sport package ด้วยสปอยเลอร์แบบ Lip ที่ทำมาจากวัสดุ carbon fiber, กระจังหน้าแบบโหลดต่ำที่ทำมาจากโครเมี่ยม, ไฟหน้าดีไซน์ออกแบบใหม่, ท่อไอเสียจาก carbon fiber ทางด้านหลังและปิดท้ายด้วยล้อแม็กซ์สองโทนสีที่ทาง AC Schnitzer’s นั้นออกแบบเป็นพิเศษ
และเช่นเดียวกันนั้นรถอย่าง 3-Series estate จะมาพร้อมชุดแต่ง M Sport Package ด้วยกระจังหน้าทำมาจากโครเมี่ยม, สปอยเลอร์ด้านหน้า 2 ชิ้น, งานเพ้นท์ทางด้านหลังของตัวรถและปิดท้ายด้วยท่อไอเสียและล้อแม็กซ์แบบใหม่
ตัวเลือกการตกแต่งภายในสำหรับรุ่นทั้งสองรุ่นนั้นทาง AC Schnitzer ได้ให้มาแบบมาตรฐานทั้งระบบ i-Drive system และคันแร่ง, เบรคที่ทำมาจาก aluminum ให้ความรู้สึกแบบสปอร์ตมากขึ้น
BMW 6-SERIES GRAN COUPE M SPORT

BMW 3-SERIES TOURING

สวยอ๊ะป๊ะ! BMW 4-Series Convertible เปิดเผยรูปภาพผ่านนิตยสารชื่อดังจากฝรั่งเศส

ภาพล่าสุดของรถรุ่นใหม่ล่าสุดอย่าง new BMW 4-Series Convertible นั้นได้ถูกเปิดเผยและแพร่ภาพบนทางอินเทอร์เน็ตในวันนี้อย่างเป็นทางการบนเว็บไซต์หลายๆที่และล่าสุดนั้นทาง Carscoop ได้นำภาพมาเปิดเผยให้ได้ชมกัน
วิธีการที่เราสามารถตรวจสอบให้ดีได้ในขณะนี้นั้นเพราะว่านิตยสารชื่อดังจากฝรั่งเศสอย่าง Auto Moto นั้นเคยเผยแพร่ข้อมูลไปแล้วเมื่อวันที่ 7 กุมภาพันธ์ 2013 ซึ่งพวกเขาได้เปิดเผยรายละเอียดของรถ 4-Series coupe ให้ชมเช่นกัน
สำหรับ The 4-Series Convertible ของจริงนั้นจะทำการเผยตัวออกมาในปลายปีและอาจจะเข้าสู่การผลิตในเดือนพฤศจิกายน. โดยรถในแบบสี่ที่นั่งนั้นจะมาพร้อมเครื่องยนต์แบบ turbocharged ขนาด 2.0 ลิตรและ 3.0 ลิตรแบบ straight-six petrol engines

ขอขอบคุณข้อมูลจาก 9carthai.com


ไม่มีความคิดเห็น