Header Ads

mansory รถใหม่ 2013


แหวกแนว! Mansory คอนเซปต์ “Fast and Furious” แต่งรถแบบ Garia Roadster Golf

หลายคนเมื่อพูดถึงค่ายแต่งรถชื่อดังอย่าง Mansory นั้นคงนึกถึงการแต่งซุปเปอร์คาร์สุดหรูอย่าง Bentley,Bugatti หรือ Ferrari แต่ล่าสุดในงานอย่าง 2013 Geneva Auto Salon นั้นแต่ล่าสุดค่ายแต่งรถชื่อดังจากเยอรมันได้ยืนยันแล้วว่าพวกเขานั้นจะทำรถแบบ Golf Cart เป็นกรณีพิเศษ
The Garia Mansory Currus นั้นได้ตกแต่งรถในแบบ limited production ซึ่งร่วมผลิตโดย Garia ค่ายแต่งรถสุดหรูของประเทศเดนมาร์กโดยมีชื่อเรียกว่า “Roadster
ด้วยการคงความเป็นเอกลักษณ์ของทาง Mansory เอาไว้นั้นพวกเขาได้ตกแต่งภายในรถด้วยเบาะหนังคุณภาพสูง, แดชบอร์ดที่เป็นอัลลอยด์คุณภาพสูง, เบาะมาตรฐานรถสปอร์ตและกันชนด้านหลังรถที่ทำมาจาก Carbon Fiber
นอกจากนี้ยังมาพร้อมกับการตั้งค่าปรับค่าสูงสุดของระบบมอเตอร์เบรคและการชาร์จแบตเตอรี่ โดยพลังงานจากชุดแบตเตอรี่ลิเธียมนั้นสามารทำระยะทางได้มากกว่า 60 กิโลเมตรหรือ 37 ไมล์ และความเร็วสูงสุดอยู่ที่ 60km / h หรือ 37mph
และพวกนั้นเขานั้นเตรียมเปิดตัวรถในรุ่นนี้ในยุโรปและยืนยันเกือบแน่นอนแล้วว่าจะไม่ไปขายในสหรัฐอเมริกา

Mansory Carbonado เทอร์โบชาร์จคู่ กับลุค “Stealth” 1,233HP

ถ้าคุณไม่ใช่หนึ่งในมหาเศรษฐีพันๆ ล้านที่จ่ายเงินเกือบ 5 ล้านให้กับ Lamborghini Veneno รุ่นพิเศษ รถสัญชาติเยอรมัน Mansory อาจจะเป็นสิ่งที่ใช่สำหรับคุณก็ได้
Carbonado คือชื่อรุ่นของมัน เช่นเดียวกับ Veneno ซึ่งมีพื้นฐานมาจากรุ่น Aventador LP700-4 มันประกอบด้วยตัวถังที่กว้างขึ้น 40 มิลลิเมตรที่ด้านหน้า และ 50 มิลลิเมตรที่ด้านหลัง, สเกิร์ตและฝากระโปรงหน้าดีไซส์ล่าสุด, กันชน, ฝาครอบเครื่องยนต์, ดิฟฟิวเซอร์หลัง และ front wing
Mansory กล่าวว่า มันเป็นครั้งแรกที่มีการใช้คาร์บอนไฟเบอร์ผสานเข้ากับ “stealth-look” แม้ว่าCarbonado จะห่างไกลจากลุคของมัน แต่กับ OTT Veneno คุณเกือบจะพูดได้ว่ามันได้อธิบายคำนิยาม “stealth” ได้อย่างชัดเจน
Sant’ Agata อาจจะเพิ่มพลังขับเคลื่อน V12 โดยใช้แรงม้า 40HP แต่ Mansory ได้ตัดเทอร์โบชาร์จสองอันทิ้งไป และแทนที่ด้วยลูกสูบ, ก้านสูบ, ข้อเหวี่ยง, เพลาข้อเหวี่ยง, ฝาสูบ และอุปกรณ์อื่นๆของมอเตอร์สปอร์ต
ทั้งหมดนี้มันได้เพิ่มกำลังขับเคลื่อนถึง 1,233HP (1,250PS) เร่งจาก 0-100 km/h (0-62 mph) ภายในเวลา 2.6 วินาที และเร่งสูงสุดที่ 380 km/h (236 mph) แรงบิดถูกจำกัดไว้ที่ 690 Nm (509 lb-ft) เป็นไปได้ว่าจะรักษาระบบส่งผ่านจากการจุดระเบิด
Carbonado ประกอบด้วยล้ออัลลอยด์ขนาด 20 นิ้วที่ล้อหน้า และ 21 นิ้วที่ล้อหลัง หุ้มด้วยยาง Pirelli P Zero ขนาด 255/30 และ 345/25 ภายในห้องโดยสารตกแต่งด้วยหนังและคาร์บอน พร้อมปุ่ม starter แบบ “aircraft-style” ซึ่งเปลี่ยนตำแหน่งจากคอนโซลกลางมาไว้ที่หลังคา ไม่มีข้อมูลเกี่ยวกับราคาออกมาเลย แต่ก็พนันได้ว่ามันจะถูกกว่า (ไม่ได้พูดว่าสวยกว่า) Lamborghini ที่ออกมาฉลองครบรอบ 50 ปี

Mansory เปิดตัวรถแต่ง Ferrari F12 Berlinettaในชื่อ Stallone


ค่ายแต่งรถสปอร์ตหรูสัญชาติเยอรมัน Mansory ได้เตรียมเปิดตัวโมเดลหลายตัวในงาน Geneva International Auto Salon ที่จะจัดขึ้นในสัปดาห์นี้ รวมถึงการเปิดตัว Ferrari F12 Berlinetta หรือที่เรียกว่าStallone เป็นครั้งแรกด้วยเช่นกัน
ความประณีตในงานเริ่มจากตัวถังที่ดีไซน์ฝากระโปรงหน้าและกันชนแบบใหม่ เพิ่มชุดแต่งทำจากคาร์บอนไฟเบอร์ เช่น สเกิร์ตต่อกันชนหน้า, สปอยเลอร์, สเกิร์ตข้าง, ดิฟฟิวเซอร์หลัง, กรอบกระจก และไฟหรี่
นอกจากนั้น ยังมีชุดล้ออัลลอยด์ขนาด 21 นิ้ว พร้อมยางขนาด 255/30 ที่ด้านหน้า และขนาด 22 นิ้ว พร้อมยางขนาด 355/25 ที่ด้านหลัง
ภายในห้องโดยสารของ Mansory ยังคงรูปแบบเดิมที่แต่งด้วยหนังสีดำและสีแดง และพื้นผิวแบบ Alcantara ขณะเดียวกันก็มีการออกแบบพวงมาลัยสามก้านแบบใหม่และเพิ่มการตกแต่งด้วยคาร์บอนไฟเบอร์, คันเหยียบอลูมิเนียม และแผ่น door sill เรืองแสง
ตามที่มีการอัพเกรดสมรรถนะของมัน วิศวกรของรถสัญชาติเยอรมันได้พัฒนาอุปกรณ์ที่เพิ่มขุมพลังซึ่งประกอบด้วยระบบ modified ECU กับระบบการปล่อยควันแบบรถสปอร์ต ซึ่งระบบทั้งสองจะช่วยเพิ่มสมรรถนะของเครื่องยนต์ไปสู่เครื่องยนต์ V12 ความจุ 6 ลิตร แรงม้าจาก 730hp (740PS) ถึง 764hp (775PS) และแรงบิดสูงสุดจาก 690Nm (509 lb-ft) ถึง 725Nm (535 lb-ft).

ขอขอบคุณข้อมูลจาก www.9carthai.com


ไม่มีความคิดเห็น