ColorEdge Plug-in 3dsmax
ColorEdge
ColorEdge ทำ procedural texture ด้วยการเปลี่ยนสีตัดผ่านุดที่มองเห็นได้ของขอบผิวหรือวัตถุ สามารถใส่ noises หรือเทสีแบบ gradient ได้
ซึ้่งเราจะใช้มันหลักๆใน opacity map,เพื่อที่จะทำให้ขอบเบลอที่ถนน ทางเดิน ดูตัวอย่าง
เพื่อที่จะแต่งขอบที่มองเห็นได้ เมื่อคุณสั่ง edit mesh modified มันจะเปลี่ยนขอบเป็น Sub-object และใช้ Surface properties tool
ระวังไว้ว่า ColorEdge จะช้าลงถ้าคุณใช้กับวัตถุที่มีพื้นผิวซับซ้อนมาก แม้เราจะมี cached และ Buffer ที่สามารถเร่งเวลาแล้วก็ตาม Plig-in นี้จะคำนวนตามพื้นผิวและเส้นของวัตถุ
Installation
Copy ColorEdge.dlt file จาก folder "plugin"ลงใน directories plug-in ของ Max.
Using the plugin
ปลั้กอินตัวนี้คือ texture ใส่เข้ากับ Material plug-in
Color Near Edge / Color Far Edge
สีจะใช้กับจุดที่ใกล้หรือไกลจากจุดขอบที่เห็นได้ (visible)
Color Ramp
กำหนดตำแหน่งจากขอบเพื่อทำ gradient ด้วยสี. d0: offset, d1: ramp ขึ้น d2: กว้าง d3: เลื่อนแถบสีลง
Noise
ใส่noise effects ด้วยการใช้ Parameter คล้ายๆกับmaterial ใน Max
ฟรีโปรแกรมเข้าไป download ที่นี่
Post a Comment