Header Ads

Trend ใหม่ที่น่าจับตามองของมือถือยุค 2013


8 Mobile Phone Trends to Watch Out for in 2013

1.ปรับระบบ 4G 

เหมือนอย่างทุกค่ายมือถือ คุณจะแปลกใจกับคำว่า "G" ใน 4G คืออะไรแล้วมันสำคัญแค่ไหน คำว่า G หมายถึง Generationของระบบ Cellular ไร้สาย แต่ละ Genaration ได้เชื่อมต่อกับระบบได้เร็วขึ้นเรื่อยๆ ระบบ 4G เป็นระบบความเร็วสูง ความเร็วที่3ล้าน bit ต่อวินาทีในการส่งข้อมูล
4g 600x337 8 Mobile Phone Trends to Watch Out for in 2013
ในปี 2013 คาดว่าความเร็วจะขึ้นไปถึง 5 ล้าน bits ต่อวินาทีหรือมากกว่า ซึ่งจะทำให้ผู้ใช้มือถือเหมือนกับมี web browsing อยู่ในมือได้เหมือนกับ pc หรือว่า Laptop เมื่อระบบ4G นี้สมบูรณ์ความเร็วเต็มที่จะอู่ที่ 20 ล้านbits ต่อวินาที

2. มือถือที่ใช้ HTML5

html5 8 Mobile Phone Trends to Watch Out for in 2013
HTML นั่นคือภาษาคอมพิวเตอร์ที่ใช้ในข้อมูลหลักของเวปไซต์ HTML5 จะเข้ามาสู่ระบบมือถือ Smartphone เราจะได้ดู Video ฟังเพลง และเล่นเกมแบบ realristic ซึ่งนั่นคือเหตุผลที่สาย cable นับล้านจะมีการวางขาย
3. มีระบบปฏิบัติการที่ล้ำขึ้นอีก
1ใน2ข้อในระบบเทคโนโลยีมือถือ ได้มีการถกกันเรื่องระบบ OS ในปี 2013 ทั้งAndroid และ iPhone จะมีระบบที่กลมกลืนไปกับระบบOS ทั้งใน Laptop Desktop ยิ่งขึ้นไปอีก ด้วยระบบปฎิบัติการที่ก้าวหน้านี้จะทำให้สามารถ synconize เข้ากับระบบ Pc และ Laptop มากขึ้นไปอีก ทั้งเครื่องคอมพิวเตอร์ที่บ้านกับ Tablet จะผสานเข้าด้วยกันอย่างลงตัวตามสภาพการใช้งาน

4. การเข้ามาแทนที่ PC 

phone vs PC 216x120 8 Mobile Phone Trends to Watch Out for in 2013
ถ้ามือถือของคุณทำงานดีเท่ากับ Laptop คุณยังต้องการจะใช้เครื่องเหล่านี้อีกไหม บางคนตอบว่าไม่ ในปี 2011 Smartphone จะมีส่งออก นำเข้ามากกว่า Pc  และ Trend นี้จะมีต่อไปจนถึงปี 2013และต่อไปยังอนาคตข้างหน้า ผุ้ใช้จำนวนมากใช้มือถือเข้าท่องเวป ดูหนัง เล่นเกมและทำอะไรอีกหลายๆอย่าง ซึ่งมากกว่าการสื่อสารกันแค่เสียง 

5.  Cloud บนมือถือ

Cloud คือประมาณว่าการใช้ server เป็น host online เพื่อที่จะเก็บข้อมูล จัดการ ตั้งร้าน ตัวอย่างเช่น แทนที่จะเก็บรูปถ่ายไว้ที่กล้องมือถือของเรา ในเมมการ์ด คุณสามารถที่จะเก็บไว้ได้ที่ website ที่ง่ายเข้ากับการต่อตรงเข้ากับ เวปเบราซ์ มือถือ
สำหรับผู้ใช้มือถือ นั่นหมายถึงการเชื่อมต่อตรงเข้ากับทุกที่ที่ไหนก็ได้ที่คุณอยู่ ระบบ cloud ยังอยู่ในขั้นแรกเกิด แต่คาดว่าจะเพิ่มสูงขึ้นในปี 2013 เมื่อมีการขยายผ่านระบบ 4G network และพัฒนาต่อยอดไปสู่ระบบเทคโนโลยี browsing

6. ภาพแบบฉายProjection และระบบที่ดูสมจริง

augmented reality 8 Mobile Phone Trends to Watch Out for in 2013
2 มือถือรุ่นใหม่ได้ปล่อยความสามารถนี้ในปี 2013 ในด้านการ project ภาพอันสมจริง ระบบ Projection จะทำให้มือถือของคุณมีความสามารถที่จะโชว์ภาพได้ทั้งในผนังห้องหรือฉาก ในเวลานี้ภาพยังคงเบลอ แต่คาดว่าจะทำให้ชัดขึ้นในปีนี้ ซึ่งเป็นผลมาจากการปรับปรุงเทคโนโนโลยี
ด้วยความสมจริง มือถือขอคุณจะได้แสดงภาพแบบ Realtime เหมือนเสมือนอยู่ที่นั่นจริงมีการเพิ่มเสียง ภาพ graphics ลองคิดดูถึงฉากการมองเห็นในหนังเรื่อง terminator ที่มองผ่านสายตาคนเหล็ก นั่นคือระบบแบบนั้น คุณจะไม่ได้เห็นแบบในหนัง แต่คุณจะได้เห็นการปรับปรุงเทคโนโลยีในแบบที่คาดไม่ถึง

7. “Green” Mobiles

solar phone charger 8 Mobile Phone Trends to Watch Out for in 2013
การเคลื่อนไหวสีเขียวยังคงขยายเหมือนดังกับที่โลกยังคงมองหาผู้ผลิตสินค้าที่ดีที่ทั้งประหยัดและไม่ทำลายสิ่งแวดล้อม
บริษัทมือถือได้เริ่มผลิตพลาสติก recycle แล้ว ซึ่งปี2013จะนำไปสู่ระบบพลังแสงอาทิตย์ในเครื่องชาจและแบตเตอรี ยิ่งแบตมีพลังงานดีเท่าไหร่ยิ่งต้องการการชาจไฟน้อยเท่านั้น อันเป็นกระบวนการประหยัดพลังงานและสิ่งแวดล้อม

8. มือถือกันน้ำ

อย่าเพิ่งกระโดดน้ำขณะที่ยังติดมือถือ แต่ในปี 2013 มือถือที่กันน้ำได้อย่างสมบูรณ์จะมา ยังไม่ใช่เวลานี้ที่มือถือที่กันน้ำจะเห็นได้จนเบื่อ แต่ต้องขอบคุณ Liquipel. พื้นผิวกันน้ำที่สุดบางกว่าผมของคนเราและติดแนบสนิทกับหน้าจอโทรศัพท์ วันนี้ยังแค่ขอบ แต่จากนี้ไปคุณไม่ต้องกังวลเรื่องจะทำมือถือตกน้ำอีก
Waterproof Phones Inside and Out 8 Mobile Phone Trends to Watch Out for in 2013
เทคโนโลยีนี้จะกลายมาเป็นที่นิยมเร็วกว่าที่เราจะคิด นับจากปี2012ได้ไม่นาน จะก้าวไปสู่มือถือแบบโค้งงอได้
ขอบคุณข้อมูลภาษาอังกฤษจาก coolestech.com

ไม่มีความคิดเห็น