Header Ads

HDRI 3dsMax

การใช้ HDRI image ในงาน 3dsmax
จากรูปเราตั้ง scene ไว้มีทั้งโมเดล กล้อง และไฟโดม( icon สีเหลือง ด้านบน)ไว้สำหรับใส่ค่า hdri image
ใช้ไฟแบบ skylight และใช้ use scene environment
เทคเจอร์แมททีเรียลที่ใช้กับจาน
จากรูปคือ setting ที่ใช้กับ hdri ที่ได้ import เข้ามาและใช้เป็น environtment และใช้เป็นแสงหลักใน scene จึงต้องเพิ่ม high exposure ให้มากเข้าเพื่อให้สว่างพอเพียง
ใส่ภาพ hdri เป็น viewport background ดังรูป



ตัวอย่างการ setting render ด้วย MentalRay



















ใน V-RAY ให้ใช้ Tool Light แบบ Dome เพื่อครอบ model ไว้เหมือนท้องฟ้าจำลองแบบนี้





ใส่ texture ลงไปแนะนำว่า file ที่ใช้ควรเป็น HDR


ไม่มีความคิดเห็น